CHIA SẺ THÔNG TIN

Thị trường gạch men: Gay cấn cuộc chiến chống hàng giả

07/09/2017

Tình trạng gạch ốp lát giả, nhái và kém chất lượng đang ngày càng diễn biến phức tạp. Người tiêu dùng bị “móc túi” trắng trợn, còn doanh nghiệp thì đau đầu vì doanh thu sụt giảm.

 

Vì đặc thù là tiếp xúc trực tiếp với người sử dụng trong thời gian dài nên việc lựa chọn gạch lát sàn và ốp tường trong thi công vô cùng quan trọng, điều này vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa không gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

 

Thị trường gạch men - Cuộc đua cam go

Thị trường sản xuất gạch trong nước đang chịu sự cạnh tranh gay gắt từ doanh nghiệp nước ngoài. Tuy nhiên, với những thay đổi chiến lược kịp thời và sáng suốt, nhiều doanh nghiệp nội địa đã xây dựng thương hiệu thành công, đồng thời nhận được sự tín nghiệm cao từ người tiêu dùng. 15% sản lượng gạch ốp lát Việt Nam được xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới.

Hiện nay, cả nước có khoảng 40 doanh nghiệp sản xuất gạch, công suất đang ở mức từ 10 – 30 triệu m2/năm. Nổi bật trong những doanh nghiệp Việt uy tín, chiếm thị phần lớn chính là tập đoàn Hoàng Gia, Sản phẩm gạch của tập đoàn dùng bền, không phai màu, phụ hợp với thị hiếu và thân thiện với môi trường. Trong cuộc cạnh tranh với doanh nghiệp nước ngoài, Hoàng Gia nổi lên như một chú “hắc mã” bền bỉ với những bứt phá ngoạn mục về doanh thu và thị phần.

 

Đối phó với hàng nhái

Có một thực tế là nguy cơ sản phẩm của doanh nghiệp bị làm giả, làm nhái tỉ lệ thuận với uy tín thương hiệu. Tháng 1/2017, cơ quan chức năng đã phát hiện một xưởng gạch men làm nhái các sản phẩm của Hoàng Gia. Với vị thế là một trong những doanh nghiệp sản xuất gạch ốp lát chất lượng hàng đầu Việt Nam, việc sản phẩm bị làm giả đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến doanh thu cũng như uy tín của tập đoàn, đồng thời khiến khách hàng hoang mang về chất lượng sản phẩm.

Đáng quan ngại, những sản phẩm gạch ốp lát kém chất lượng giả, nhái những thương hiệu uy tín ngày càng tinh vi và đa dạng. Tuy có vẻ ngoài bắt mắt nhưng những mặt hàng gạch ốp lát giả, nhái khi đưa vào sử dụng có chất lượng vô cùng thấp, có nhiều lỗi như sai lệch kích thước, cong vênh, bay màu, ố vàng sau một thời gian sử dụng, ngấm nước hoặc bề mặt bị trơn trượt có rêu…

Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Gia – Ông Đinh Việt Anh chia sẻ: “ Chúng tôi rất bức xúc về sự việc này, trước nhất là vì sức khỏe của người tiêu dùng. Gạch men giả có nồng độ kim loại và nhiều chất độc hại vượt ngưỡng, sử dụng phụ gia có chì, dễ xảy ra nổ men, tiếp xúc thường xuyên rất hại cho cơ thể. Về phía công ty, hàng chính hãng bị tồn kho trong khi nhu cầu thị trường lớn, độ uy tín thương hiệu bị giảm sút. Trong 3 tháng qua, doanh thu của tập đoàn về sản phẩm gạch men giảm 30% gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất.

Khôn dễ dàng để thương hiệu gạch Việt có được chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng, mỗi doanh nghiệp bằng tất cả tâm huyết cũng đã nỗ lực rất nhiều để bảo vệ thường hiệu. Bên cạnh các cuộc đua giành thị phần, tăng lợi nhuận, các doanh nghiệp cần hợp tác chống hàng giả hàng nhái. Điều này không chỉ giúp xây dựng niềm tin của người tiêu dùng với sản phẩm gạch nội địa mà còn tạo ra môi trường để doanh nghiệp cạnh tranh lành mạnh. Chỉ khi thị trường minh bạch, người tiêu dùng không quay lưng doanh nghiệp nội địa mới có thể phát triển bền vững.

 

------------------

inBrand Giải pháp chống hàng giả hàng nhái toàn diện cho doanh nghiệp

Hotline tư vấn:  096 246 4466

 

Tin tức liên quan:

094 356 2790