CHIA SẺ THÔNG TIN

Người tiêu dùng vẫn loay hoay trong việc truy xuất nguồn gốc sản phẩm

06/10/2017

Người tiêu dùng vẫn đang loay hoay trong việc truy xuất nguồn gốc của sản phẩm, đặc biệt là những thực phẩm tươi sống.


Hiện nay, truy xuất nguồn gốc là một trong những cách giúp người tiêu dùng an tâm hơn khi mua sắm. Tuy nhiên, người tiêu dùng vẫn đang loay hoay tỏng bài toán về chất lượng sản phẩm và cách truy xuất hàng hóa.

 

truy-xuat-nguon-goc-thuc-phamNgười tiêu dùng vẫn loay hoay trong truy xuất nguồn gốc sản phẩm

 

Khi sử dụng các ứng dụng để kiểm tra sản phẩm, khách hàng chỉ được cung cấp thông tin về nguồn gốc: tức là nơi sản xuất, đóng gói chứ không thể biết chất liệu có nguồn gốc từ đâu. Thậm chí, có những sản phẩm chỉ có thông tin về trụ sở chính của công ty, còn nơi đóng gói, gia công thì không có.

Chẳng hạn, khi người tiêu dùng truy xuất thông tin sản phẩm chăn gia gối đệm có nguồn gốc tại Nhật Bản nhưng họ sẽ không thể biết được nơi gia công, sản xuất tại Đài Loan. Hay có những sản phẩm có nguồn gốc tại Thái Lan, sản xuất tại Thái Lan nhưng nguyên vật liệu hoàn toàn là nhập khẩu từ Trung Quốc. Các thông tin sản phẩm hiện ra rất cơ bản, chung chung nên có những sản phẩm khách hàng vẫn cảm thấy băn khoăn dù đã truy xuất thông tin.

 

truy-xuat-nguon-goc-thuc-pham-1Hầu hết, việc truy xuất thông tin sản phẩm chỉ được thực hiện cho những sản phẩm đã được đóng gói


Hầu hết, việc truy xuất thông tin sản phẩm chỉ được thực hiện cho những sản phẩm đã được đóng gói. Còn những sản phẩm thực phẩm tươi sống như rau củ quả, thịt thì việc truy xuất là cực kì khó khăn. Bởi hầu hết các sản phẩm này đều không có tem chứng nhận hay các mã sản phẩm đã được đăng kí giúp người tiêu dùng có thể truy xuất được tốt nhất.Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp đã áp dụng việc in mã sản phẩm và đăng kí mã số mã vạch để giúp người tiêu dùng có thể truy xuất thông tin và có được sự lựa chọn dễ dàng. Tuy nhiên, mã số mã vạch của các công ty cũng sẽ được sao chép làm giả một cách dễ dàng nên việc xác thực sản phẩm thật giả vẫn sẽ gặp khó khăn.

 

truy-xuat-nguon-goc-thuc-pham-2Thực phẩm tươi sống như rau củ quả, thịt thì việc truy xuất là cực kì khó khăn


Để giúp người tiêu dùng xác thực được sản phẩm thật – giả, đòi hỏi doanh nghiệp phải sử dụng các biện pháp chống giả như tem mã hóa hoặc bao bì mã hóa…Với sự ứng dụng và tích hợp tinh túy trong từng chi tiết, tem mã hóa là sản phẩm không thể làm giả, làm nhái được.

Inbrand là một trong những giải pháp chống hàng giả hàng nhái hàng đầu hiện nay cho doanh nghiệp. Để hiểu rõ hơn về giải pháp này, doanh nghiệp vui lòng gọi về số hotline 096 246 4466 hoặc tham khảo thông tin tại đây: Inbrand


--------

Inbrand - Giải pháp công nghệ chống hàng giả hàng nhái toàn diện cho doanh nghiệp. 

Hotline: 0962 464 466

 

Có thể bạn quan tâm: