CHIA SẺ THÔNG TIN

Hàng tiêu dùng - nhóm hàng có nhiều khiếu nại nhất tại Việt Nam

23/08/2017

Hàng tiêu dùng là nhóm ngành hàng có nhiều khiếu nại nhất Việt Nam, xếp ngay sau đó là ngành điện thoại, viễn thông và ngành đồ điện tử gia dụng.


Chất lượng hàng hóa là một trong những điều mà người tiêu dùng quan tâm nhất hiện nay, đặc biệt là trong giai đoạn hàng thật – hàng giả đang tràn lan trên thị trường. Chính vì vậy, ngành hàng tiêu dùng đang là tâm điểm được các khách hàng quan tâm và cũng là ngành nhận được nhiều khiếu nại nhất Việt Nam.

 

hang-tieu-dungHàng tiêu dùng - nhóm hàng có nhiều khiếu nại nhất tại Việt Nam


Nhóm ngành hàng tiêu dùng nhận nhiều khiếu nại nhất Việt Nam

 

Theo báo cáo của Cục quản lý cạnh tranh về công tác tư vấn, nhận khiếu nại và hỗ trợ giải quyết yêu cầu của người tiêu dùng trong năm 2016 thì nhóm hàng ngành tiêu dùng thường ngày nhận được nhiều cuộc khiếu nại nhất với 237 trường hợp khiếu nại, chiếm 19.68 %.

Đối với trường hợp gọi điện đến tổng đài để khiếu nại thì có đến 23,38% người dùng phản ánh về chất lượng, số lượng, thời gian giao hàng. Tiếp đó là số lượng người dùng gọi điện đến tổng đài để yêu cầu về tư vấn dịch vụ bảo hành, cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ. Số lượng này chiếm lần lượt là 22,96% và 16,93%.

 

hang-tieu-dung-223,38% Người dùng phản ánh về chất lượng sản phẩm


Cũng theo bản báo cáo thì 2 thành phố lớn là Hà Nội và Hồ Chí Minh là nơi có nhiều phản ánh nhất và trội hơn hẳn về số lượng. Các tỉnh Bình Dương, Thanh Hóa, Đồng Nai, Nghệ An và Bà Rịa- Vũng Tàu chiếm một số lượng nhỏ những cuộc phỏng vấn.

 

Giải pháp dành cho các công ty, doanh nghiệp và người tiêu dùng


Có thể thấy rằng, người tiêu dùng đang ngày càng quan tâm đến vấn đề chất lượng, nguồn gốc của sản phẩm, đặc biệt là những sản phẩm tiêu dùng thường ngày. Qua đó, các công ty, doanh nghiệp sản xuất cũng cần có được chiến lược kinh doanh cho riêng mình để tạo được niềm tin cho người tiêu dùng.

 

hang-tieu-dung-1Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến chất lượng, nguồn gốc sản phẩm


Đối với doanh nghiệp, việc sản xuất sản phẩm chất lượng, sử dụng những tem chống hàng giả hay biện pháp chống hàng giả vừa là trách nhiệm, vừa là cách để khẳng định sản phẩm của mình, góp phần trong công cuộc chống hàng giả, hàng nhái, bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng. Trong trường hợp này, sản phẩm tem mã hóa của Inbrand sẽ là một trong những sự lựa chọn hàng đầu mà doanh nghiệp nên cân nhắc.   

 

inbrandInbrand - Giải pháp chống hàng giả hàng nhái toàn diện


Đối với người tiêu dùng, sử dụng những biện pháp kiểm tra hàng giả, hàng nhái chính là cách thiết thực nhất để bảo vệ được quyền lợi của bản thân mình và những người thân yêu. Tem điện tử được cung cấp từ Inbrand sẽ giúp khách hàng dễ dàng truy xuất nguồn gốc, thông tin sản phẩm một cách dễ dàng, chính xác, mọi lúc, mọi nơi thông qua mã QR, mã vạch, tem mã hóa và bao bì mã hóa.

Để được tư vấn giải pháp phù hợp nhất với doanh nghiệp, vui lòng liên hệ với Inbrand qua số hotline 096 246 4466. Inbrand rất hân hạnh được phục vụ !

 


---------------

Inbrand - Giải pháp công nghệ chống hàng giả hàng nhái toàn diện cho doanh nghiệp. 

Hotline: 0962 464 466

 

Có thể bạn quan tâm:


094 356 2790