CHIA SẺ THÔNG TIN

Bảo vệ thương hiệu với giải pháp Inbrand

16/08/2017

Với một nền kinh tế thị trường khá đa dạng thì người tiêu dùng sẽ có nhiều cơ hội để lựa chọn cho mình những sản phẩm phù hợp nhất và theo họ là tốt nhất. Điều đó cũng có nghĩa là nhà sản xuất phải chấp nhận một cuộc cạnh tranh khắc nghiệt để xây dựng và bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp của chính mình.

 bao-ve-thuong-hieu

Tại sao Doanh nghiệp cần bảo vệ thương hiệu?

 

Trên thực tế, có rất nhiều sản phẩm chưa chắc là vượt trội hơn hẳn các sản phẩm cùng chủng loại khác nhưng lại được người tiêu dùng tin cậy chỉ vì thói quen hoặc vì lý do rất cảm tính: Cảm thấy thích. Việc đi tìm sự khác biệt để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng luôn là yếu tố được các doanh nghiệp đặt lên hàng đầu. Do đó, bên cạnh việc làm cho các tính năng của sản phẩm thêm phong phú hơn (hương vị, công dụng…) thì các nhà sản xuất cũng phải khai thác đến thói quen của người tiêu dùng.

Muốn xây dựng được một thương hiệu, điều quan trọng đầu tiên là phải xây dựng được một bản sắc riêng để thỏa mãn đúng một nhu cầu nào đó trong tâm lý người tiêu dùng. Tuy nhiên, với những sản phẩm liên quan trực tiếp tới sức khỏe, đời sống con người và có sự cạnh tranh khắc nghiệt cũng có nghĩa là tính rủi ro rất cao và việc bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp càng khó khăn hơn.

Ví dụ: Giữa hàng chục loại thép xây dựng khác nhau thì sự vượt trội của 1 sản phẩm so với các sản phẩm khác cũng khó tác động đến tâm lý người mua nhanh như các sản phẩm về thực phẩm.


bao-ve-thuong-hieu-doanh-nghiep-2Thực phẩm là mặt hàng chỉ một chút sơ xuất nhỏ cũng ảnh hưởng đến thương hiệu


Chỉ một dòng in sai tỉ lệ hoạt chất trên bao bì cũng đủ làm điêu đứng một loại sữa tên tuổi. Một chút kết tủa đáng ngờ trong một chai nước ngọt có thể làm sập một thương hiệu. Trong khi đó, điều mà chỉ có nhà sản xuất mới biết là trước khi đến tay người tiêu dùng thì sản phẩm đã phải trải qua hàng chục khâu từ vận chuyển, phân phối đến các điểm bán lẻ, đồng nghĩa với nó là tính chất rủi ro cao hơn.

Có rất nhiều nhà sản xuất chọn giải pháp quảng cáo thông qua các phương tiện thông tin đại chúng để quảng báo và bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp mình. Tuy nhiên, giải pháp này lại trở nên “quá sức” với các doanh nghiệp vừa và nhỏ khi chi phí quá cao.

 

bao-ve-thuong-hieu-doanh-nghiep-4

>>> Inbrand – Giải pháp chống hàng giả hàng nhái, bảo vệ thương hiệu cho doanh nghiệp


Theo thống kê, hiện có tới 90% hàng Việt vào thị trường thế giới phải qua trung gian dưới dạng thô hoặc gia công cho các thương hiệu nổi tiếng của nước ngoài. Do đó, người tiêu dùng nước ngoài hầu như chưa có khái niệm về hàng hóa mang thương hiệu Việt Nam. Chẳng hạn, Việt Nam là nước nổi tiếng về cây chè, chè xuất khẩu sang thị trường các nước rất nhiều, tuy nhiên thế giới chẳng ai biết họ đang dùng chè của Việt Nam bởi chúng ta phần lớn đều xuất khẩu sản phẩm thô.

 

bao-ve-thuong-hieu-doanh-nghiepCafe  Việt Nam cũng gặp tình trạng tương tự như chè


Inbrand – Giải pháp bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp hiệu quả


Hầu hết các doanh nghiệp của nước ta hiện nay đều chưa nhận thức đúng về vấn đề thương hiệu và sự đóng góp của thương hiệu trong giá trị sản phẩm. Trong một khảo sát do Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao thực hiện, chỉ có 4,2% doanh nghiệp cho rằng thương hiệu là vũ khí trong cạnh tranh, 5,4% cho rằng thương hiệu là tài sản của doanh nghiệp và 30% doanh nghiệp cho rằng thương hiệu sẽ giúp bán hàng được giá cao hơn và đem lại niềm tự hào cho người tiêu dùng.

bao-ve-thuong-hieu-doanh-nghiep-5Việc bảo vệ thương hiệu không chỉ là riêng của Doanh nghiệp mà còn là vấn đề kinh tế, vấn đề về hình ảnh của cả một quốc gia. Các doanh nghiệp cần chú trọng và đầu tư hơn nữa cho vấn đề xây dựng và bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp mình.

Bên cạnh việc đăng ký bản quyền trong nước và nước ngoài, doanh nghiệp cũng cần quyết liệt đối phó với vấn nạn hàng giả hàng nhái bởi đây cũng là một trong những yếu tố gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu. Người tiêu dùng sử dụng phải hàng giả, hàng nhái sẽ có những đánh giá sai lệch về chất lượng sản phẩm, như vậy doanh nghiệp đã mất đi một lượng khách hàng không hề nhỏ.

 

inbrand-4
 

Trước tình trạng vấn nạn hàng giả ngày càng gia tăng với mức độ làm giả cũng tinh vi hơn trước, InbrandGiải pháp chống hàng giả hàng nhái sẽ là công cụ mà nhiều doanh nghiệp cần đến để bảo vệ chính mình. Bằng việc kết hợp giữa các giải pháp phần cứng và phần mềm, có thể linh hoạt tùy biến theo quy mô, tính chất của mọi doanh nghiệp, Inbrand sẽ giúp cho việc bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn rất nhiều.

 

---------------

Inbrand - Giải pháp bảo vệ thương hiệu cho mọi doanh nghiệp

Hotline: 0962 464 466


Có thể bạn quan tâm:

094 356 2790

1